CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG TƯ TƯỞNG CƠ HỘI LÀ VẤN ĐỀ SỐNG CÒN CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM HIỆN NAY


Chủ nghĩa cơ hội, xét lại nằm ngay trong phong trào cộng sản, công nhân quốc tế. Chúng phải giả danh những người mác-xít “khoác áo chủ nghĩa Mác”, “ôm hôn chủ nghĩa Mác” để bóp chết chủ nghĩa Mác, dưới ngọn cờ “tự do phê bình” để đòi sửa đổi, xuyên tạc những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác. Những năm gần đây người ta còn dùng thuật ngữ “chủ nghĩa cơ hội, xét lại hiện đại” để chỉ chủ nghĩa cơ hội, xét lại ở một số nước xã hội chủ nghĩa, được che đậy tinh vi hơn. Nó không chỉ cơ hội trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận mà còn cơ hội trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá và những chính sách cụ thể để bảo vệ lợi ích cá nhân, hoặc một số ít người.


Đối với cách mạng Việt Nam trong thời gian hiện nay mặc dù chủ nghĩa cơ hội xét lại với những biểu hiện chưa rõ nét nhưng những phần tử cơ hội xét lại luôn cấu kết với bọn phản động trong và ngoài nước, các thế lực phản động quốc tế và chủ nghĩa đế quốc nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh, đòi đa nguyên về chính trị, đa Đảng đối lập, đòi từ bỏ mục tiêu độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Phủ nhận thành quả cách mạng mà toàn Đảng toàn dân ta đã đạt được trong 88 năm từ khi có Đảng lãnh đạo cách mạng. Tiêu biểu như Hà Sĩ Phu, Lê Công Định, Nguyễn Thị Công Nhân và gần đây nhất như Vương Văn Thả… Cùng với nó hiện nay trước sự thoái hoá của một bộ phận cán bộ đảng viên có chức, có quyền trong bộ máy lãnh đạo của Đảng và nhà nước, thực trạng tham nhũng đang hoành hành và những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng của chúng ta cũng là những thuận lợi cho những phần tử cơ hội xét lại tiếp tục ngóc đầu dậy chống phá công cuộc đổi mới, xuyên tạc đường lối quan điểm của Đảng, nhất là vào dịp đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, XI, XII.
 Tư tưởng cơ hội gây nguy hại tới sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo của Đảng, kể cả bản thân vận mệnh của Đảng. Nếu không được ngăn chặn, nó là nguy cơ làm thoái hoá biến chất Đảng về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống, nhất là trong điều kiện Đảng ta là đảng cầm quyền. Để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, cần đấu tranh phòng ngừa và chống tư tưởng cơ hội dưới mọi màu sắc, mọi biểu hiện.
 Trước hết cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng một cách chủ động, kịp thời, sắc bén, có tính thuyết phục cao hơn nữa. Coi trọng giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, về con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn và dẫn dắt nhân dân ta phấn đấu giành những thành tựu lịch sử to lớn. Phê phán vạch trần các luận điệu thù địch xảo trá mưu xoá bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xuyên tạc chủ nghĩa xã hội và vai trò lãnh đạo của Đảng, cổ vũ cho "dân chủ, nhân quyền" tư sản. Không lúc nào buông lỏng cuộc đấu tranh vạch trần bản chất sai trái, nguy hại của tư tưởng cơ hội xét lại, chủ nghĩa giáo điều cũ và mới, của mọi biểu hiện mơ hồ, dao động về chính trị cũng như lối sống cơ hội, cá nhân chủ nghĩa. Cán bộ, đảng viên được trang bị đầy đủ về nhận thức quan điểm đúng đắn sẽ có lập trường chính trị kiên định, vững vàng, giàu sức đề kháng trước những quan điểm tư tưởng sai trái. Trong bối cảnh quốc tế và khu vực cũng như trong nước hiện nay, chúng ta rất cần sự đồng thuận của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ. Vì vậy chúng ta phải kiên quyết chống lại tư tưởng cơ hội đây không những là vấn đề mang tính quy luật trong sự phát triển của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, mà còn là yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên cấp bách của Đảng cộng sản, phong trào công nhân thế giới nói chung và Đảng ta, cách mạng Việt Nam nói riêng. Do đó nghiên cứu tập trung làm rõ quá trình đấu tranh chống chủ nghĩa cơ hội xét lại trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; từ đó liên hệ với cách mạng Việt Nam hiện nay để xây dựng Đảng ta vững mạnh, đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của những phần tử cơ hội, xét lại cấu kết với các lực lượng phản động trong và ngoài nước tiếp tục đưa cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi cuối cùng.
Bằng Việt

1 nhận xét:

Unknown nói...

Đảng Cộng sản Việt Nam - Đảng tiên phong của giai cấp công nhân và của cả dân tộc Việt Nam, là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo và chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, điều này được minh chứng qua quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm và xây dựng đất nước trong thời kỳ hội nhập. Nhân dân Việt Nam và toàn thể dân tộc Việt Nam đời đời khắc ghi công lao to lớn của Đảng, để ngày hôm nay và mãi mãi mai sau họ được sống trong khung cảnh đất nước thanh bình, vì vậy phải luôn coi công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ không chỉ là của tổ chức Đảng, Đảng viên mà là trách nhiệm của cả dân tộc, bởi Đảng ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Vì thế mỗi chúng ta cần đấu tranh kiên quyết trước những quan điểm sai trái về Đảng, đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của những phần tử cơ hội,cấu kết với các lực lượng phản động trong và ngoài nước tiếp tục đưa cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi cuối cùng.