CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

LISA PHẠM VÀ CÁI GỌI LÀ “KHAI DÂN TRÍ”


Đội lốt là người yêu nước, tự xưng là những người có nhiệm vụ vạch cho đồng bào thấy sự thật về Đảng và Nhà nước ta, Lisa Phạm cùng với đồng bọn là Bùi Minh Hằng, Thanh Luân… trên trang Youtube và Facebook với hàng loạt các clip mang tên “Khai dân trí” đã liên tục nói xấu Đảng, Nhà nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ cao cấp.


Lisa Phạm tên thật là Phạm Thị Anh Đào, sinh ngày 04/6/1969. Quê quán: Huyện Long Xuyên, An Giang. Phạm Thị Anh Đào là Việt kiều Mỹ. Trước ở số 614 và hiện ở số 647, đường Progressive, quận Denmaru, thành phố Denmark, Nam California, Hoa Kỳ.
Lisa Phạm là thành viên của tổ chức phản động do Nguyễn Hữu Chánh thành lập. Dưới sự chỉ đạo của tổ chức này, Lisa Phạm đã về Việt Nam 3 lần vào 2005 nhằm móc nối, xúi dục các thành phần phản động trong nước.
Thời gian qua, Lisa Phạm thường xuyên làm video clip đăng tải trên mạng xã hội xuyên tạc sự thật. Đặc biệt Lisa Phạm và đồng bọn lập ra cái gọi là “chương trình khai dân trí” thường xuyên phát trực tiếp trên facebook và youtube nội dung xuyên tạc sự thật về Việt Nam.
Nhân các chuyến thăm cấp cao của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chúng đã làm các clip để bôi nhọ với những lời lẽ thô tục nhằm hạ bệ các vị lãnh đạo, làm giảm uy tín đối với nhân dân và bạn bè quốc tế. Tiêu biểu như “Khai dân trí” số 387, 388. Đặc biệt chúng còn cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh, đưa những thông tin sai lệch để đánh lừa người xem trên mạng với những tít bài rất nóng như “cấp báo”, “có biến”. Ngoài ra, lợi dụng vào các chuyến thăm của các đoàn Hải quân quốc tế tới Việt Nam, chúng tô vẽ thành hoạt động xâm chiếm biển Đông của Trung Quốc, Mỹ làm lung lay ý chí của nhân dân, giảm niềm tin vào Đảng, vào chế độ Xã hội chủ nghĩa.
 Thậm chí để lôi kéo người dân “tin tưởng” vào các luận điệu xuyên tạc của mình, chúng thường lợi dụng những vụ án tham nhũng liên quan đến cán bộ, đảng viên đã xảy ra hoặc những sự việc tiêu cực trong xã hội để suy diễn, quy kết “do tham nhũng” và thổi phồng cho đó là tình trạng “phổ biến”, “bản chất” của chế độ xã hội chủ nghĩa, một “căn bệnh” do cơ chế độc đảng lãnh đạo, do “năng lực quản lý yếu kém” của Nhà nước, v.v. Chúng suy diễn rằng, có sự “bao che, dung túng, tiếp tay cho các hành vi tham nhũng, lãng phí, can thiệp, ngăn cản việc chống tham nhũng, lãng phí” của lãnh đạo, chính quyền các cấp nên nó mới lộng hành như vậy. Nguy hiểm hơn, để truyền tải rộng rãi các thông tin xuyên tạc tới người dân, chúng còn chỉnh sửa cắt ghép hình ảnh làm “bằng chứng” để xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ về đời tư, sự minh bạch của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.
Mục đích trên của chúng nhằm vẽ lên một bức tranh xám xịt về thực trạng xã hội Việt Nam dưới chế độ xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Từ đó gây hoài nghi trong nhân dân vào các cấp lãnh đạo, hệ thống chính quyền từ Trung ương đến cơ sở, làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng và chế độ, tạo “hoài nghi” về quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Đồng thời, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng, chia rẽ cán bộ, đảng viên với quần chúng nhân dân và sự đồng thuận trong xã hội. Đi đôi với luận điệu xuyên tạc là những lời hô hào, xúi giục nhân dân “đoàn kết”, “đứng lên đấu tranh đòi tự do, dân chủ”; kêu gọi Đảng Cộng sản Việt Nam phải từ bỏ vị trí; kêu gọi “cho phép các tổ chức xã hội dân sự” tham gia vào công tác phòng, chống tham nhũng, v.v.
Bản chất thực sự “Khai dân trí” chính là nói xấu Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, cần phải lên án, đấu tranh chống lại những hoạt động này. Để làm tốt điều đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần có nhận thức sâu sắc về hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phải tuyên truyền cho những người xung quanh về sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Cùng với đó là phải tích cực đấu tranh chống các quan điểm này trên các trang mạng, youtube.
Thanh Long

0 nhận xét: