CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

NHẬN DIỆN VÀ ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRONG QUÁ TRÌNH CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiến hành vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đại hội XIII có nhiệm vụ xác định những chủ trương, định hướng và quyết sách mới cho công cuộc tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong 05 năm 2021 - 2025, trong 10 năm 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.
          Tuy nhiên, cứ mỗi dịp Đảng ta chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc, thì các thế lực thù địch lại đẩy mạnh chống phá trên mặt trận tư tưởng, chính trị, trong đó tập trung chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Do vậy, chúng ta phải tích cực, chủ động nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần làm thất bại âm mưu, hoạt động của chúng, nhằm chống phá quá trình chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng.
Một là, chủ động dự báo âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng trong quá trình chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII
Về nội dung chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng
Các thế lực thù địch tiếp tục phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với đường lối, quan điểm của Đảng, chủ trương, chính sách, luật pháp của Nhà nước. Chúng sẽ kết hợp việc luận giải về mặt lý luận và sự minh chứng về thực tiễn, nhằm xuyên tạc và chống phá trực diện vào những nguyên lý, nội dung căn bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
Tiếp tục lợi dụng những hạn chế, khó khăn về kinh tế - xã hội của đất nước để chống phá việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 8/2/2017 của Chính phủ về triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.
Chúng sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm bôi xấu các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội; chống phá triển khai thực hiện Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.
Đẩy mạnh thực hiện âm mưu“phi chính trị hóa”, “dân sự hóa” quân đội; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội; tuyên truyền những tư tưởng, quan điểm trái về bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Về đối tượng chống phá
Dự báo các thế lực thù địch sẽ sử dụng tổng hợp các lực lượng để chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng ta trong quá trình chuẩn bị Đại hội XIII. Nổi lên là các tổ chức phản động, như: “Việt Tân”, đảng Đại Việt ở nước ngoài câu kết với một số Linh mục phản động trong nước; Mạng lưới Blogger Việt Nam, “Hội anh em dân chủ”, Liên đoàn Quốc tế vì Nhân quyền, một số nhân vật cực hữu trong Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc; “Cộng đồng người Việt tự do ở hải ngoại”; “Hội Thanh niên Phật giáo Hòa hảo thuần túy”; “Tăng đoàn Phật giáo Việt Nam thống nhất”; các báo đài VOA, BBC, RFA… sẽ phát tán quan điểm thù địch, sai trái chống phá đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Về thủ đoạn chống phá
Các thế lực thù địch sẽ sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, nham hiểm, thâm độc để chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó, đặc biệt là chúng sẽ triệt để tận dụng không gian mạng để phát tán những tài liệu “mật”, bài viết bị cắt ghép, sao chép dưới dạng văn bản, tài liệu chính luận, thơ, ảnh, ca nhạc, nhạc chế, clip, vidieo, youtube, thư gửi, kiến nghị, kháng nghị, tuyên bố, hội thảo của các tổ chức, cá nhân; trả lời phỏng vấn, bình luận của một số báo đài,... tăng cường chống phá thông qua các hình thức biểu tình, phản đối, khiếu kiện.
Hai là, tích cực, chủ động xây dựng căn cứ khoa học phản bác quan điểm sai trái, thù địch bảo về nền tảng tư tưởng của Đảng trong quá trình chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII
Chúng ta cần khẳng định, chủ nghĩa Mác - Lênin là học thuyết cách mạng, khoa học về quy luật phát triển của tự nhiên, xã hội và tư duy; hệ thống lý luận đó đã trở thành hệ tư tưởng, vũ khí lý luận sắc bén của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh giải phóng giai cấp, giải phóng con người, giải phóng xã hội.
Dưới ánh sáng soi đường của chủ nghĩa Mác - Lênin, lịch sử nhân loại đã có nhiều thay đổi to lớn. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại năm 1917 đã đưa chủ nghĩa Mác từ một “bóng ma ám ảnh châu Âu” thành hiện thực, mở ra một thời đại mới, thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới. Sự hình thành hệ thống xã hội chủ nghĩa trên thế giới trong thế kỷ XX đã tác động mạnh mẽ đến tiến trình phát triển của xã hội loài người, là chỗ dựa cho các dân tộc thuộc địa và phụ thuộc đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, trong đó có Việt Nam.
Trước hết, sự sụp đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Đông Âu chỉ là sự sụp đổ của một mô hình chủ nghĩa xã hội cụ thể, không phải do chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời, lạc hậu. Điều này được chứng minh bởi các nước như: Trung Quốc, Việt Nam, Triều Tiên, Cu ba,... hiện đang kiên trì con đường xã hội chủ nghĩa và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển; đồng thời, hiện nay phong trào cộng sản và công nhân quốc tế vẫn tiếp tục phát triển, nhiều nước trên thế giới vẫn lấy chủ nghĩa xã hội làm mục đích để xây dựng và phát triển đất nước.
Trước sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, robot, trí tuệ nhân tạo dần dần thay thế con người, từ đó xuất hiện những quan điểm cho rằng, giai cấp công nhân trong nền kinh tế tri thức không còn vai trò sứ mệnh lịch sử nữa. Thực tế không phải như vậy, vai trò của khoa học - công nghệ ngày càng được nâng cao trong sản xuất không những không hề phủ nhận lý luận giá trị lao động của C.Mác, mà trái lại càng chứng minh rõ hơn tính đúng đắn của lý luận đó. Vì rằng, các thiết bị kỹ thuật, máy móc dù là tiên tiến nhất cũng không tạo ra giá trị, chỉ có lao động làm thuê mới tạo ra giá trị thặng dư.
Thời gian qua, đã xuất hiện một số học thuyết lý giải, dự báo về sự phát triển của xã hội loại người, như: Thuyết “Xã hội hậu công nghiệp” tuyệt đối hóa vai trò của khoa học, phủ nhận tính giai cấp của xã hội hiện đại và tính tất yếu của cách mạng xã hội; Thuyết “Hội tụ” cho rằng, chế độ tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa đang phát triển theo những con đường ngày càng xích lại gần nhau, cuối cùng sẽ hòa vào nhau, hình thành nên một xã hội mới, trong đó kết hợp những tính chất tích cực của chế độ tư bản và của chế độ xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, đây là những học thuyết phiến diện, không dựa trên cơ sở khoa học nào, không thể thay thế cho nghĩa Mác - Lênin.
Ba là, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thông qua vận dụng phong phú, linh hoạt các hình thức, biện pháp đấu tranh
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, lực lượng trong đấu tranh phòng, chống hoạt động chống phá đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Tăng cường công tác nắm tình hình, nghiên cứu dự báo, phát hiện kịp thời âm mưu, hoạt động chống phá vào đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; dự báo thời điểm chúng đẩy mạnh các chiến dịch phá hoại tư tưởng để kịp thời triển khai biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.
Đẩy mạnh nghiên cứu tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận, nhằm cung cấp căn cứ khoa học cho cuộc đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch chống phá đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về bản chất cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thấy rõ tác hại của các quan điểm sai trái, thù địch. Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện ngay từ cơ sở, không để hình thành “điểm nóng”, không để kẻ địch lợi dụng.
Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách đồng bộ, phù hợp, phân rõ trách nhiệm cơ quan chủ trì, phối hợp; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ chủ trì, chủ chốt các cấp; tăng cường bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ nhiệm vụ đấu tranh.
Tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông, Internet. Chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các trang mạng độc hại, các blog “đen”, trái ngược với quan điểm đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Chú trọng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.
Tiếp tục sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Đây là minh chứng sinh động khẳng định sự đúng đắn đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, đập tan luận điệu tuyên truyền sai trái, thù địch chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.
=Tia chớp=


0 nhận xét: