CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

ÂM MƯU LỢI DỤNG VỤ VIỆC KHỞI TỐ VỤ ÁN “ LÂY LAN DỊCH BỆNH NGUY HIỂM CHO NGƯỜI” ĐỂ XUYÊN TẠC CHÍNH SÁCH “GIẢI CỨU ĐỒNG BÀO” CỦA CHÍNH PHỦ TA


 Dịch bệnh Covid -19 trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp vượt mốc 67 triệu ca nhiễm tính đến sáng 7/12. Tại Việt Nam, ngày 28/11 đã phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại TP.HCM là BN 1342, tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Đáng chú ý, BN 1342 đã không chấp hành nghiêm quy định cách ly, dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho 3 người khác là các BN 1347, 1348 và 1349. Ngày 3/12, công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người” để làm rõ các dấu hiệu vi phạm pháp luật có liên quan đến vụ việc trên. Quyết định trên thể hiện quyết tâm phòng chống dịch bệnh của chính quyền TP.HCM; nhằm mục đích răn đe, giáo dục, phòng ngừa các vụ việc tương tự, nhất là chấp hành quy định cách ly của công dân cũng như các cơ sở cách ly tập trung.

            Tuy nhiên, một số cá nhân cho rằng, việc khởi tố vụ việc là phủ nhận công sức của các hãng hàng không nói chung, các tiếp viên hàng không nói riêng trong thời gian vừa qua đã tích cực tham gia các chiến dịch “giải cứu công dân Việt Nam”. Đặc biệt là bài đăng với điệp khúc : “Chúng tôi là ai...?” kể công về bao công sức đóng góp của họ, của nghề nghiệp, của VNA ... cho xã hội trong việc phòng chống Covid-19, mà lẽ ra, dư luận phải biết ơn chứ không phải vì vụ việc vi phạm của một tiếp viên mà mang ra đàm tiếu.

            Không thể phủ nhận công sức đóng góp của đội ngũ tiếp viên hàng không trong chiến dịch giải cứu đồng bào ta tại các nước có dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua. Họ đã thể hiện tinh thần dũng cảm đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao khi tham gia các chuyến bay giải cứu đồng bào. Họ là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, cần phải phân biệt rõ ràng giữa công và tội; giữa đóng góp của tập thể với khuyết điểm của các nhân. Những vi phạm của BN 1342 là nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm; nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhận công sức của đội ngũ tiếp viên hàng không nói chung. Điều đó thể hiện tính nghiêm minh, công tội rõ ràng của pháp luật Việt Nam.

            Lợi dụng vấn đề này, một số phần tử phản động Việt Tân đăng bài xuyên tạc. Chúng cho rằng, truyền thông đã tô hồng thành tích giải cứu công dân, dẫn đến một số cá nhân ngộ nhận, tự đề cao thành tích. Từ đó, chúng tiếp tục đánh lận con đen, xuyên tạc chính sách giải cứu công dân của chính phủ ta; lặp lại luận điệu cũ cho rằng những công nhân được giải cứu “đã phải móc hầu bao trả tiền mua vé cho VNA và vẫn phải chắp tay cúi lạy biết ơn họ”.

            Câu trả lời xác đáng nhất có lẽ nên xuất phát từ những công nhân, du học sinh, người lao động Việt Nam đã và đang được giải cứu từ những quốc gia có dịch về nước. Mỗi người một cảm xúc khác nhau khi đặt chân xuống sân bay, được về với đất mẹ yêu thương và bao dung, nhưng đều là tình cảm yêu thương, sự vui sướng và lòng biết ơn chân thành, sâu sắc với Đảng, Nhà nước và đồng bào trong nước. Họ có cần truyền thông tô hồng không? Họ nói lên những tâm tư trong tận đáy lòng đó là xuất phát từ đâu? Đó chẳng phải là từ tình cảm của đất mẹ yêu thương dành cho họ sao? Sự thật đó, không ai có thể tô hồng hay bóp méo được. Chỉ những kẻ phản dân hại nước mới bôi đen sự thật như vậy thôi.

2 nhận xét:

Tia Chớp nói...

Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón đồng bào về nước

Unknown nói...

bài viết rất hay, bọn phản động phải loại bỏ hết