CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

MỤC ĐÍCH CỦA GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN LÊ ĐÌNH LƯỢNG

 


Ngày 11 tháng 12 năm 2020 trên trang Facebook Việt Tân có phát trực tiếp từ Sydney, Úc Buổi trao Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2020 và Hội thảo Cùng Nhau Lên Tiếng Cho Quyền Tự Do Ngôn Luận. Đây là giải thưởng được Đảng Việt Tân thiết lập vào năm 2018 và mang tên Lê Đình Lượng – một tù nhân bị kết án 20 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Theo Việt Tân “Mục tiêu của giải thưởng nhằm đề cao sự hy sinh và việc làm của những cá nhân hay tổ chức đang miệt mài tranh đấu cho nhân quyền của dân tộc Việt Nam”. Và năm 2020 bọn chúng đặt chủ đề cho giải thưởng trên là: Cùng Nhau Lên Tiếng Cho Quyền Tự Do Ngôn Luận. Người được trao giải thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng năm 2020 cũng là một tù nhân (đều là tù nhân như chính người mang tên giải thưởng) mà chúng gọi là sinh viên Tù Nhân Lương Tâm Phan Kim Khánh. Việt Tân tiến hành giải thưởng này năm 2020 với mục đích mà chúng cho là: “Như một lời kêu gọi hỗ trợ cho những nhà hoạt động, nhà báo độc lập, Facebooker bị sách nhiễu, đàn áp, bắt giam vì chuyển tải thông tin về các hành vi cướp đất, đàn áp dân chúng để trục lợi của giới quan chức Cộng sản Việt Nam”. Tuy nhiên, thực chất mục đích của cái gọi là giải thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng là một chiêu trò của tổ chức phản động Việt Tân nhằm cổ xúy cho những phần tử, cá nhân chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật ở trong nước hòng tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước ta. Thông qua chiêu trò giải thưởng này bọn chúng tiến hành những việc làm nhằm hậu thuẫn về mặt vật chất cho số đối tượng chống phá đang hoạt động trong nước. Đồng thời giải thưởng cũng là cách để tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân tuyên truyền lừa bịp hòng tác động, lôi kéo những người dân nhẹ dạ ở trong nước đi theo và hoạt động cho bọn chúng.

            Để hiểu rõ hơn về mục đích của giải thưởng trên chúng ta nhìn lại bộ mặt thực sự của người mang tên giải thưởng – Lê Đình Lượng và người được trao giải năm 2020 – Phan Kim Khánh. Trước hết đối với người được chọn đặt tên cho giải thưởng Lê Đình Lượng, y sinh ngày 10 tháng 12 năm 1965, trú quán tại xóm 9, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Lê Đình Lượng được tổ chức Việt Tân huấn luyện tại Thái Lan và kết nạp y cùng một số thành phần khác vào tổ chức Việt Tân tại Thị xã Cửa Lò tỉnh Nghệ An. Sau khi được kết nạp vào tổ chức phản động Việt Tân y hoạt động rất tích cực các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Y lợi dụng mối quan hệ thân thiết với số Linh mục có tư tưởng chống đối như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai,... từ đó nhằm móc nối, liên kết với số cực đoan trong Thiên chúa giáo và với số đối tượng ngoại lai để hình thành nên những ngọn cờ trong đấu tranh chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Một số hoạt động điển hình của Lê Đình Lượng là y kích động một số giáo dân tổ chức biểu tình gây rối tại phiên tòa xét xử 14 đối tượng công giáo tham gia tổ chức Việt Tân hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân tại Nghệ An diễn ra ngày 8 và 9 tháng 1 năm 2013; hay như trong phiên tòa xét xử sơ thẩm Lê Quốc Quân vào ngày 18 tháng 2 năm 2014, chính Lượng đã trực tiếp nhận tiền của Việt Tân để in áo, phát tiền kích động giáo dân từ Nghệ An ra Hà Nội tham gia biểu tình, gây sức ép đòi thả tự do cho Quân; đặc biệt là thời điểm sau sự cố ô nhiễm môi trường do Công ty Formosa gây ra vào tháng 4 năm 2016, Lê Đình Lượng là kẻ chủ mưu cho những hoạt động nhân danh “bảo vệ môi trường” để phát động, cổ súy cho các hoạt động chống đối phá rối, biểu tình. Với tất cả những hành vi chống phá của mình, vào ngày 24 tháng 7 năm 2017, Lê Đình Lượng bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 1999 và vào ngày 16 tháng 8 năm 2018 Lê Đình Lượng bị tuyên án 20 năm tù và phạt quản chế bị cáo 5 năm kể từ ngày chấp hành xong án phạt tù.

            Đối với người được trao giải thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng năm 2020 – Phan Kim Khánh, sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Ngay từ khi còn là sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên (2015), Phan Kim Khánh đã liên kết với một số đối tượng phản động ở hải ngoại để lập tài khoản trên mạng xã hội, như: blog “Báo Tham nhũng” và “Tuần báo Việt Nam”; trang Facebook có tên là “Báo Tham nhũng’, “Tuần báo Việt Nam” và “Dân chủ TV” và đặc biệt còn lập 2 kênh YouTube là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online”. Từ đó đăng tải nhiều bài viết có nội dung vu khống, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng. Để đăng tải những thông tin bịa dặt, xuyên tạc y thường xuyên móc nối với một số đối tượng phản động, phần tử chống phá trong và ngoài nước để bàn bạc, trao đổi thông tin và cùng nhau quản trị các trang mạng xã hội đó. Đồng thời thường xuyên lấy thông tin từ các trang mạng phản động Việt Tân và một số trang mạng khác ở nước ngoài. Với những hành vi của mình, ngày 21 tháng 3 năm 2017 Phan Kim Khánh bị công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ và ngày 25 tháng 10 năm 2017 Toàn Án Nhân Dân tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm công khai bị cáo Phan Kim Khánh, bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 88, Bộ Luật hình sự. Với tội danh này y bị tuyên án 6 năm tù giam và 4 năm quản chế.

            Như vậy chúng ta hết sức cảnh giác và nhận thức đúng đắn về mục đích của giải thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng của các thế lực thù địch. Từ đó không tham gia hoặc ủng hổ cho các giải thưởng tương tự như vậy. Đồng thời có biện pháp ngăn chặn và đẩy lùi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.
=Tia chớp=

1 nhận xét:

Tia Chớp nói...

học đòi giải thưởng