Tăng trưởng kinh tế sẽ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Nhưng để bảo đảm được mục tiêu đó, tăng trưởng kinh tế phải giải quyết hòa giữa một bên là lan tỏa những giá trị nhân văn, định hướng con người phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước với một bên là mục tiêu lợi nhuận. Nhận thức rõ mối quan hệ đó, sẽ làm giảm tối đa sự tác động tiêu cực của tăng trưởng kinh tế đối với phát triển văn hóa, thực chất là hài hòa giữa lợi ích của nhà sản xuất kinh doanh với lợi ích của người tiêu dùng phải được tôn trọng. Tuy nhiên, nếu chỉ coi các sản phẩm văn hóa như những loại hàng hóa thông thường, người sáng tạo, phổ biến chúng chỉ nhằm mục tiêu lợi nhuận, làm cho các hoạt động văn hóa trở thành thương mại hóa. Không ít những người sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa chạy theo cơ chế thị trường và lợi nhuận thuần túy đã cho ra những sản phẩm văn hóa kém chất lượng, ảnh hưởng xấu đến người tiêu dùng, một số bộ phận chạy theo những thị hiếu thấp kém đã làm suy giảm các chức năng văn hóa, vai trò, định hướng của văn hóa.
NTL-H2Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2024
Home »
» SỰ TÁC ĐỘNG MẶT TRÁI CỦA TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN VĂN HÓA
SỰ TÁC ĐỘNG MẶT TRÁI CỦA TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN VĂN HÓA
Chủ Nhật, tháng 5 05, 2024
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét