CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

LeNguyen: “Đối thoại nhân quyền chỉ là trò diễn của CSVN”?

Phải chăng đối thoại nhân quyền của Việt Nam với các nước chỉ là "trò diễn"?
Vừa qua, LeNguyen có bài viết “Đối thoại nhân quyền chỉ là trò diễn của CSVN”. Trong bài viết y đã thổi phồng, bóp méo những vụ xét xử tội phạm hình sự thông thường, lấy những ví dụ điển hình về việc Nhà nước ta bắt giam những kẻ chuyên chống đối Nhà nước như Phạm Hồng Sơn, Lê Quốc Quân, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… Với chủ ý xuyên tạc thực chất quan điểm, cũng như những thành tựu về nhân quyền mà Đảng, Nhà nước ta đã và đang thực hiện, LeNguyen cố tình tạo ra vỏ bọc để bao che cho những hành động sai trái của những kẻ đó; đồng thời, hồ đồ đưa ra lập luận “nhân quyền không được bảo đảm thực thi trong nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngang nhiên vi phạm hiệp ước, ngang nhiên cướp lời cưỡng ý của tự do, nhân quyền được thừa nhận trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền”. Vậy, thực chất nhân quyền ở nước ta hiện nay như thế nào?


➽Hãy về quỳ dưới đất Mẹ, xin lỗi nhân dân, tu tâm dưỡng tính, Tổ quốc sẽ khoan hồng!➽Đáng thương cho Nguyên Thạch: Phận chó cắn càn!➽“Hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh”➽Phải chăng “chính trị gia dân chủ cộng sản “muốn tốt cũng không dễ””?


Ngay trong bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Tất cả mọi người sinh ra có quyền bình đẳng, tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. Trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc…”. Quán triệt sâu sắc quan điểm đó, hiện nay, Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán quan điểm phấn đấu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân là mục tiêu cao nhất của chế độ ta. Điều này được thể hiện rõ nét trong đường lối đổi mới, các văn kiện của Đảng, Nhà nước, mà rõ nhất là trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 và được sửa đổi, bổ sung vào năm 2013 đã dành toàn bộ Chương 2 quy định việc bảo vệ quyền con người, quyền của công dân, cụ thể khẳng định: “Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quyền con người, quyền công dân được tôn trọng và bảo vệ”. Từ những vấn đề trên cho thấy, về quan điểm, phương châm hành động của Đảng, Nhà nước ta trong thực hiện quyền con người là luôn tôn trọng, bảo vệ quyền con người; không ngừng thúc đẩy quyền con người, thỏa mãn các quyền con người cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, dân sự với chất lượng ngày càng cao hơn, dựa trên cơ sở phù hợp với các điều kiện khách quan của đất nước, cũng như các điều luật quy định trong Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền.

Thực tiễn hiện nay, Việt Nam đã thực hiện tốt các vấn đề về nhân quyền và hoàn toàn không như những gì LeNguyen rêu rao, chụp mũ, vu khống. Ngay trong phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc ngày 05/02/2014, nhiều nước trên thế giới đã ghi nhận những nỗ lực và đánh giá rất cao kết quả về nhân quyền ở Việt Nam, cơ bản đều thống nhất với nhận định: Việt Nam là một quốc gia luôn tôn trọng, bảo vệ và phát huy những quyền cơ bản của con người như: Quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thông tin; quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng; quyền của người đang chấp hành án phạt tù, người bị tạm giam, tạm giữ đề điều tra; quyền kinh tế, xã hội và văn hóa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; coi trọng xây dựng và phát triển các chính sách, chương trình nhằm thúc đẩy bình đẳng giới… Kết quả này được khẳng định rõ hơn khi Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 68 đã bầu Việt Nam là thành viên của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014 – 2016 với số phiếu trúng cử cao nhất trong số 14 nước thành viên mới, cụ thể 184 phiếu thuận trên 192 phiếu bầu, bất chấp nhiều nỗ lực ngăn cản, chống phá của các thế lực thù địch đối với Việt Nam.
Thiết nghĩ, LeNguyen là kẻ chuyên mượn danh nghĩa dân chủ, nhân quyền để chống phá cách mạng Việt Nam. Chắc chắn, những lời lẽ ngụy biện, xuyên tạc và phản động của LeNguyen sẽ chẳng bao giờ đánh lừa được người dân Việt Nam. Cho nên, quay đầu lại là bờ, LeNguyen hãy từ bỏ ngay hành động, việc làm chống phá Đảng, Nhà nước; nếu không, sẽ bị người dân Việt Nam lên án và pháp luật sẽ trừng trị thích đáng.

 Theo nhanvanviet.com

0 nhận xét: