CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Không có gì thiêng liêng hơn tổ quốc


            “Tổ quốc” một từ hết sức thiêng liêng với mỗi người dân đất Việt. Vì vậy, là một công dân của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, khi đọc được tiêu đề “Không có gì thiêng liêng hơn tổ quốc” đăng trên trang danlambaovn.blogspot.com của tác giả Trần Trung Đạo đã làm tôi chú ý. Nhưng khi đọc hết bài viết của tác giả thì một câu hỏi buộc phải đặt ra rằng liệu có đúng tác giả đã thực sự coi Tổ quốc là thiêng liêng trên hết hay chưa? Chúng ta cùng đi phân tích vấn đề của tác giả đưa ra.


Trần Trung Đạo cho rằng “phong trào chống Formosa bùng nổ lớn bằng các cuộc biểu tình với sự tham gia của nhiều ngàn đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng”, và phong trào này phát triển nhanh và đông đảo là nhờ “được sự ủng hộ tinh thần của các vị lãnh đạo Công Giáo thuộc các giáo phận tại miền Trung”. Vậy là vấn đề tác giả đưa ra ở đây muốn nói đến các cuộc biểu tình chống Formosa của nhân dân một số khu vực miền Trung dưới sự chỉ đạo của một số chức sắc tôn giáo. Trần Trung Đạo cho rằng đây là các cuộc đấu tranh vì Tổ quốc?  

Nhưng thực sự mục đích của các cuộc biểu tình ở đây là gì, chúng ta đều dễ dàng nhận thấy đây là cái cớ để các thế lực thù địch lợi dụng làm rối loạn tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng và mục tiêu cuối cùng là làm sụp đổ Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Điều này ngay chính tác giả Trần Trung Đạo cũng đã nhận ra trong bài viết của mình khi cho rằng Đảng ta, Nhà nước ta phải sử dụng các biện pháp để “ngăn chặn phong trào vượt qua khỏi giới hạn tôn giáo và phát triển thành một phong trào của quần chúng”. Điều đó thể hiện rằng những người tổ chức các phong trào này không phải mục đích chính là đòi hỏi quyền lợi cho đồng bào miền Trung mà mục đích thực sự là từ việc đó phát triển thành phong trào của quần chúng để chống lại Nhà nước ta, xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng ta. Vậy phong trào đó có đúng đắn hay không? Có đúng với mục đích vì “Không có gì thiêng liêng hơn tổ quốc” hay chỉ là phục vụ cho mục đích của các thế lực thù địch để chống phá Nhà nước ta mà thôi.


Thiết nghĩ, nếu vì Tổ quốc thiêng liêng thì nên vận động mọi người dân có đạo “phục vụ tôn giáo là một trách vụ thiêng liêng nhưng phục vụ tổ quốc cũng thiêng liêng không kém” sống tốt đời đẹp đạo cùng Đảng , Nhà nước và toàn dân tộc góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng Tổ quốc mình ngày càng giầu mạnh hơn, to đẹp hơn.
Trần Đình

0 nhận xét: