CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Trần Thảo xuyên tạc chủ trương hòa giải, hòa hợp dân tộc

Mới đây trên trang Danlambaovn, Trần Thảo đã lợi dụng Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Cuộc gặp mặt mùa thu Hà Nội, tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương hòa hợp, hòa giải dân tộc của Đảng và Nhà nước ta.





Thiết nghĩ, chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, trong quãng thời gian ấy đủ để cho hai bên tham chiến nhìn nhận đánh giá đúng giá trị và những hệ lụy do chiến tranh gây ra. Bất luận một người dân Việt Nam yêu nước nào cũng đều thấm thía một chân lý đơn giản rằng, chính cuộc chiến tranh do đế quốc Mỹ xâm lược ở miền Nam Việt Nam đã đẩy dân tộc Việt Nam vào cảnh chia ly, đau thương, tang tóc, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc, gây ra hận thù không chỉ giữa nhân dân Việt Nam đối với đế quốc xâm lược, mà còn gây ra sự hận thù, mối bất hòa trong khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, đẩy hai miền Nam – Bắc vào cảnh chia ly.

Ý thức rõ chân lý “Đất nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi”, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo toàn dân tộc, phát động nhân dân hai miền Nam – Bắc vùng lên chiến đấu, đánh đuổi đế quốc xâm lược và bè lũ tay sai, quyết giành cho được tự do, độc lập, thống nhất Tổ quốc, thu non sông về một mối. Sự nghiệp cách mạng cao cả, vĩ đại đó đã giành thắng lợi hoàn toàn, đánh dấu bằng đại thắng Mùa Xuân năm 1975 – một mốc son lịch sử bằng vàng trong lịch sử dựng nước giữ nước của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Kể từ đó, đất nước Việt Nam sạch bóng quân xâm lăng, hai miền Nam – Bắc đoàn kết cùng nhau xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Lợi dụng Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Cuộc gặp mặt mùa thu Hà Nội, Trần Thảo chủ quan suy luận “Chế độ cộng sản đang thăm dò cái gì nơi cộng đồng Việt tị nạn hải ngoại?”; càng không phải “Đảng Cộng sản Việt Nam muốn làm gì trong miếng mồi cuộc gặp mặt mùa thu Hà nội?”.

Trần Thảo ra vẻ bênh vực những người Việt Nam đang sinh sống ở hải ngoại. Nhưng Y lại miệt thị gọi cộng đồng người Việt sinh sống ở nước ngoài là “cộng đồng Việt tị nạn”. Với Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam luôn nhất quán quan điểm “cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài” và là một bộ phần quan trọng hợp thành cộng đồng dân tộc Việt Nam, có vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Như vậy, ai là người thù hận dân tộc? Ai phá hoại chủ trương hòa hợp, hòa giải dân tộc của Đảng và Nhà nước ta. Như vậy, Trần Thảo đang là kẻ ném đá dấu tay, là người đi đầu, kích động lôi kéo những cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài ly khai dân tộc.

Trần Thảo đang cố tình xuyên tạc, phá hoại công cuộc đổi mới toàn diện đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; phá hoại chính sách đối ngoại của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Y cố tình dẫn ra những số liệu đã bị Y cắt xén xuyên tạc sự thật để minh họa cho ý đồ bôi đen, nói xấu chế độ cộng sản. Trần Thảo càng nói, càng viết càng chứng tỏ Y chẳng hiểu gì về những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Những thành tựu đó, không chỉ nhân dân Việt Nam và cả cộng đồng thế giới thừa nhận, duy chỉ có Trần Thảo là giả mù, giả điếc, vì tâm hồn Y luôn bao trùm ngự trị bởi sự hận thù chế độ cộng sản. Trần Thảo càng kỳ vọng, càng mong muốn rằng chế độ cộng sản càng ngày càng bế tắc thì ngược lại chế độ đó ngày càng bền vững và phát triển không ngừng, có lẽ chỉ có Trần Thảo và những người chống cộng làm bồi bút cho các thế lực thù địch để kiểm miếng cơm, manh áo tất yếu bị cộng đồng dân tộc Việt Nam lên án và bác bỏ.

nhanvanviet.com




0 nhận xét: