CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

CHÚNG TA CẦN TIN TƯỞNG VÀO QUYẾT TÂM PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID - 19 CỦA ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ

Thủ tướng chỉ thị quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống ...
Thời gian qua, lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở nước ta, các thế lực thù địch, phản động, các đối tượng bất mãn chính trị trong nước và nước ngoài đã phát tán trên không gian mạng nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình dịch bệnh và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành và toàn dân trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh.
Tin, bài chúng phát tán trên không gian mạng đó là những tin, bài thất thiệt chưa được kiểm chứng, thiếu tính xác thực, phỏng đoán theo quan điểm, nhận thức cá nhân xuyên tạc, bịa đặt, kích động về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Bịa đặt các thông tin gây sốc về số người chết do nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, cố tình đưa tin sai sự thật nhằm công kích Chính phủ Việt Nam “bưng bít thông tin”, yếu kém trong xử lý dịch bệnh. Từ đó, chúng hướng dẫn cách chữa trị tại nhà như uống rượu, tắm cây sả… từ đó kêu gọi tự chữa bệnh tại nhà, tẩy chay hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ sở y tế tại địa phương.
Bên cạnh đó, nhiều trường hợp do thiếu hiểu biết đã góp nhặt, chia sẻ những thông tin sai sự thật, thậm chí là thông tin của các trang mạng phản động trên trang Facebook cá nhân, vô tình tiếp tay cho việc lan truyền thông tin sai sự thật trên không gian mạng, nhằm câu view, câu like.
Theo thống kê của lực lượng công an, từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đến nay, trên không gian mạng đã có hơn 300.000 tin, bài đăng trên các trang thông tin điện tử, blog, diễn đàn; gần 600.000 tin, bài, clip liên quan đến dịch bệnh đã đăng trên mạng xã hội. Trong đó, có rất nhiều tin, bài có nội dung chưa được kiểm chứng, xuyên tạc, sai sự thật, thu hút hàng triệu lượt bình luận, chia sẻ. Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước đến nay đã xác minh, làm việc với 654 trường hợp đưa tin sai sự thật; xử phạt vi phạm hành chính hơn 146 người.
 Mục đích của các đối tượng này là nhằm gây hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, tạo ra tình trạng bất ổn về tư tưởng chính trị, chia rẽ trong nội bộ, giảm sút lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch Covid - 19. Điều đó, dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm mất ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội của nước ta.
Để chung tay chống lại dịch bệnh, bên cạnh nỗ lực của Đảng, Chính phủ và cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh, chúng ta cũng cần nâng cao cảnh giác và kiên quyết đấu tranh, lên án những hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật, góp phần loại bỏ thông tin tiêu cực, xây dựng một không gian mạng lành mạnh, hữu ích cho xã hội.
Làm thất bại những mưu đồ xấu xa của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng vào tình hình dịch bệnh Covid - 19 hiện nay, đòi hỏi các cơ quan truyền thông đại chúng phải phát huy vai trò, tích cực tuyên truyền, giáo dục, kịp thời cập nhật đến mọi người dân về thực tế tình hình dịch bệnh, mức độ, nguy cơ có thể xảy ra; sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở, quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Từ đó, giúp cho mỗi người dân có lòng tin vững chắc vào sự thành công của cuộc chiến chống dịch.
Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức của mình về tình hình dịch bệnh, đề cao cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội chính trị; tuyệt đối không hoang mang, dao động, lo lắng; tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta, sự quyết tâm và khả năng điều hành, quản lý của Chính phủ, các cấp, các ngành. Với truyền thống dân tộc, sự đoàn kết, đồng thuận trong xã hội, nhất định chúng ta sẽ vượt qua cuộc chiến này.
=Tia chớp=

0 nhận xét: