CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN THỰC TẾ Ở VIỆT NAM


Cuộc chiến chống COVID-19: Mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát ...
Trong hơn 2 tháng qua, dịch Covid - 19 với tốc độ lây lan nhanh chóng, nhiều quốc gia đã phải đối phó với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, khủng hoảng về dịch bệnh. Những xáo trộn về tâm lý, nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia. Trong đó, nước ta cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi những tác động tiêu cực từ bệnh dịch.
Để đối phó với dịch bệnh, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân, toàn quân ta đồng tâm, đồng sức dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành tập trung thống nhất của Nhà nước với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bước đầu đạt nhiều thành quả, được WHO và nhiều nước đánh giá cao, góp phần cùng cộng đồng quốc tế ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi, giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra.
Trong khi chúng ta huy động sức người, sức của tiến hành “chống dịch như chống giặc”, thì các thế lực thù địch cũng triệt để lợi dụng cơ hội dịch Covid-19 lây lan sang nước ta để xuyên tạc, chống phá đất nước. Nhiều tổ chức phản động lưu vong, như: Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, các đài phát thanh VOA, RFA, Chân trời mới media, Hội anh em dân chủ… cùng một số phần tử phản động trong nước cấu kết, a dua, lợi dụng internet, các mạng xã hội, các kênh truyền thông xã hội, đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid -19, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, gây nên những trở ngại lớn cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước và toàn dân ta. 
Chúng đã đưa lên truyền thông xã hội hàng trăm nghìn tin giả, xuyên tạc tình hình thực tế dịch bệnh ở nước ta. Chúng rêu rao rằng: “số người mắc bệnh, sự lây lan tốc độ nhanh ở nhiều địa bàn lớn gấp nhiều lần con số chính thức do Chính phủ Việt Nam công bố”, vu cáo, dựng chuyện “Chính phủ bưng bít thông tin, yếu kém trong xử lý dịch bệnh”. Đặc biệt, chúng còn dựng chuyện về số người tử vong do dịch Covid-19 lên tới hàng chục người và không ngừng gia tăng, để gây nghi ngờ và vu cáo Đảng, Nhà nước ta “khuất tất, che giấu!”. Cùng với đó, các thế lực thù địch lớn tiếng vu cáo Đảng, Nhà nước ta vi phạm các quyền tự do, dân chủ, khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành xác minh, xử lý những người tán phát thông tin sai sự thật về dịch Covid -19 trên truyền thông xã hội. Qua đây cho thấy, việc ngụy tạo ra bức tranh đen tối về dịch Covid-19 đang hoành hành tại Việt Nam, thực chất thủ đoạn lợi dụng dịch Covid-19 chống phá đất nước là những thủ đoạn nằm trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Mục tiêu của chúng không có gì khác là phá hoại sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta.
Thực tế cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh ở nước ta hoàn toàn khác so với bức tranh mà các thế lực thù địch vẽ ra. Đảng ta đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống dịch bệnh, triển khai thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp rất kịp thời và đạt hiệu quả cao. Mặc dù, các nước coi Việt Nam là quốc gia có nguy cơ nước lây lan nhiều nhưng thực tế chưa tới và sau đó cả thế giới đều đã đánh giá cao Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch.
Với tinh thần tương thân tương ái, thời gian qua chúng ta đã tiếp nhận hơn 7.000 người Việt Nam ở tại các tâm dịch trở về nước, các trường hợp có cả người Việt Nam và người nước ngoài bị mắc bệnh được cứu chữa kịp thời bằng khả năng y tế cao nhất, chúng ta đã chữa khỏi 17 bệnh nhân mắc Covid-19, đến nay chưa có trường hợp nào tử vong. Chúng ta đã kiểm soát được tình hình ở giai đoạn đầu và hiện nay đang tiếp tục kiểm soát ở thế chủ động để ngăn chặn sự lây lan. Có thể khẳng định rằng Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Đảng và Nhà nước luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế-xã hội của đất nước.
Có được kết quả đó, chúng ta đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đồng tâm, hiệp lực, chung sức, chung lòng chống dịch, đã có hơn 700 tiếp viên hàng không, đăng ký không nhận lương hoặc nghỉ không lương 2-3 tháng do quy định hạn chế bay. Gần 300 bác sĩ, y tá về hưu tại Hà Nội xin đăng ký trở lại bệnh viện để góp phần phòng, chống dịch. Hơn 10.000 cán bộ, chiến sỹ đang phải ngủ bạt, ngủ lều ở giữa rừng để nhường chăn, gối, giường cho những người bị cách ly. Tất cả những khu vực cách ly đều được cung cấp suất ăn miễn phí và suất ăn của những người bị cách ly cao hơn gấp đôi suất ăn của cán bộ, chiến sĩ quân đội. Nhiều tấm lòng ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid - 19 do UBTƯ MTTQ phát động, tạo thêm nguồn lực cho cuộc chiến lâu dài. Đây là những con số, hình ảnh ấn tượng của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, khẳng định sức mạnh, ý chí vượt qua mọi khó khăn của dân tộc ta. Và đó cũng là minh chứng, phản bác làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội đối với sự nghiệp cách mạng của chúng ta.
=Tia chớp=

0 nhận xét: