CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

SỰ NGU NGỐC CỦA TÁC GIẢ “Ku Búa @ Cafe Ku Búa” TRÊN TRANG PHẢN ĐỘNG “VIỆT TÂN” KHI NHÌN NHẬN VỀ TÌNH HÌNH BÃO LỤT Ở MIỀN TRUNG

Những ngày qua, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh các tỉnh Miền trung chịu lượng mưa lớn gây lũ lụt trên diện rộng. Các tỉnh từ Quảng Bình, Quảng trị, TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam ngật lụt trên 206 xã, nặng nhất là Quảng Trị 81 xã, TT Huế 54 xã... với tổng số hộ bị ngập là 109.034 hộ. Về giao thông các tuyến trên quốc lộ có 93 điểm sạt lở và 19 điểm bị ngập...

Trước tình hình trên Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp chỉ đạo Tổng cục Phòng chống thiên tai, các chi cục vào cuộc tham gia cứu nạn, cứu hộ giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ. Các đơn vị Quân khu 4, 5, Bộ đội Biên phòng đã huy động 8.843 người gồm Bộ đội, dân quân... và 200 phương tiện ô tô, tàu, xuồng phối hợp với các địa phương khắc phục hậu quả mữa lũ.

Hình ảnh đả kích, chống phá của Facebook “Ku Búa @ Cafe Ku Búa” trên trang phản động Việt Tân

Trong khi đồng bào miền trung cùng với cả nước đang oằn mình chống lũ do ảnh hưởng của thiên tai thì những kẻ cơ hội, phản động ngoại quốc kia lại vin vào đó để điên cuồng đả kích, chống phá chế độ, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Chúng đưa ra luận điệu chỉ trích cái gọi là “cơ chế an sinh xã hội của chính phủ Việt Nam” không mang lại ấm no cho người dân, để nhân dân phải cơ cực, sống trong cảng đói nghèo, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Năm nào cũng bị bão lụt nhưng chính phủ không làm gì để hạn chế, Chính phủ coi đó là điều bình thường. Chúng so sánh người dân ở các nước tiên tiến thì không phải lo nghĩ gì trước bão lũ, thiên tai, khủng hoảng... hàng năm các nước Mỹ, Úc hay Nhật đều chứng kiến hàng chục vụ thiên tai nhưng người dân luôn ấm no, đều được nhà nước trợ cấp toàn bộ... còn ở Việt Nam thì ngược lại.

Nghe thôi đã thấy phi lý, những luận điệu sơ sài nếu chưa nói là ngu muội của những kẻ ngồi một chỗ “ăn ốc đoán mò”, xã rời thực tại cuộc sống của Nhân dân Việt Nam. Không biết gì đến những thành quả về kinh tế, chính trị, xã hội, giáo dục, ngoại giao, an sinh xã hội... mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là sau đổi mới đất nước từ năm 1986 trở lại đây. Chúng tự cho mình quyền phán xét, đưa ra những luận điệu điên dại, phi lý mà đứa trẻ con nghe thôi cũng không thấy lọt tai.

Nếu cơ chế an sinh xã hội của Chính phủ Việt Nam “kém hiệu quả” như luận điệu chống phá mà chúng đưa ra nêu trên thì Đảng, Nhà nước, Chính phủ có được các tầng lớp nhân dân ủng hộ như vậy không? Khoảng cách giàu nghèo trong xã hội, giữa các địa phương năm 2019 có giảm thuyết phục xuống (4%) giảm 1,3% so với năm 2018 không? Đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là nhân dân khu vực nông thôn có được nâng lên từng ngày, từng giờ như vậy không? Đạt được điều đó chính là do, trong năm 2019, cả nước đã tiếp tục thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về giảm nghèo, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo về y tế, giáo dục, nhà ở, tín dụng ưu đãi, khuyến nông và khuyến lâm, hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng mô hình giảm nghèo, trợ giúp pháp lý…

Rồi chúng ta hãy thử hỏi, lũ lụt, thiên tai có phải do Nhà nước, chế độ gây ra hay không? Có phải Chính phủ Việt Nam thờ ơ, bỏ mặc nhân dân, bàng quan “sống chết mặc bay”, để “đồng bào Miền trung” gánh chịu lũ lụt mà không có chủ trương gì như chúng ráo riết tuyên truyền, đả kích không?

Xin  thưa rằng, giải quyết thiên tai, mưa lũ ở Việt Nam đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trực tiếp là Chính phủ, các bộ, ban ngành... chứ không phải của riêng ai. Nhờ vậy mà hậu quả mưa lũ luôn được khắc phục một cách kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại cho bà con nhân dân, tạo thêm sự tin tưởng của nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đó là những yêu cầu của Chính phủ: Uỷ ban nhân dân các tỉnh sảy ra thiên tai phải tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ có người bị chết; hỗ trợ cứu chữa người bị thương; huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà cửa; rà soát, chủ động di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm; tổ chức hỗ trợ lương thực, không để người dân bị đói,... yêu cầu Bộ tài nguyên môi trường, Uỷ ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an... cần thực hiện những nội dung cụ thể khắc phục hậu quả thiên tai... Đó là những hành động  cấp thiết của Chính phủ Việt Nam, nhân dân Việt Nam, tại sao những kẻ cơ hội, đả kích kia không chống mắt ra mà nhìn nhận, mà chung sức cùng cả nước chống thiên tai? Tại sao cứ ở đó không xây mà phá?

Đất nước, quốc gia nào không phải gáng chịu hậu quả thiên tai? Việt Nam cũng đâu phải ngoại lệ. Dịch COVID 19 bùng nổ, hoành hoành từ cuối năm 2019 đến nay. Thử hỏi ở Việt Nam có người dân nào bị bỏ lại phía sau không? Đảng, Nhà nước và nhân dân ta ta đã làm gì để phòng, chống dịch? Tại sao Việt Nam lại được cả thế giới ghi nhận là quốc gia tiêu biểu trong phòng chống dịch COVID 19? Từ đâu mà chúng ta có được những thành công như vậy?

Suy cho cùng thì mối mọt cũng đều có thuốc diệt cả huống chi là lũ bán nước, lưu vong, có thể mang trong mình máu hồng, da dân tộc nhưng lại phản bội lại dân tộc, hùa theo lũ phản quốc mà chống phá Nhà nước, chống phá Đảng, chống phá thành quả cách mạng mà biết bao lớp thế hệ con dân Việt Nam dày công xây đắp bằng máu, bằng xương, bằng mồ hôi, nước mắt... Nói tóm lại, nghe những lời ngu nguội đó lại nhớ đến câu ngạn ngữ “chó cứ sủa và đoàn người cứ đi”.

=Tia chớp=

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sủa lắm vãi lồn, còn đéo phân biệt được nổi đâu là Ku Búa đâu là Việt Tân mà cứ khản giọng ra mà sủa, bò đỏ đây mà kkk!

giữ trọn lời thề nói...

Phải tiêu diệt bọn phản động!

Giữ trọn lời thề nói...

Tôi ủng hộ tác giả bài viết này! Đuổi cút lũ phản động lưu vong đi!!!