CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

VIỆT TÂN và “chiêu bài đổi trắng thay đen”

 

Lợi dụng sự kiện Tòa án nhân dân Thành phố Đà Lạt xét xử tên tội phạm phản quốc, hại dân Đinh Văn Hải, Việt Tân và các thế lực thù địch lợi dung tự do ngôn luận, tự do báo chí, đăng trên mạng xã hội với nội xuyên tạc, đổi trắng thay đen bản chất vụ án, nói xấu Đảng, nói xấu chính quyền, gây bất bình trong nhân dân.

Ngày 26 tháng 4 năm 2022, trên trang Facebook cá nhân Việt Tân đăng tải bài viết “Tự do cho người yêu nước!!!” của tác giả Phạm Ngọc An. Nội dung bài viết hết sức lộng ngôn và phản động khi lớn tiếng cho rằng Đinh Văn Hải tham gia “đấu tranh vì một Việt Nam tươi đẹp” và Tòa án nhân dân Thành phố Đà Lạt xét xử Đinh Văn Hải chính là đang xét xử “người yêu nước”. Mục đích của tác giả là lợi dụng tự do ngôn luận, lấy vỏ bọc hoạt động dân chủ làm bình phong che mắt nhân dân, đổi trắng thay đen, biến tên tội phạm phản quốc, hại dân thành “người yêu nước”, để cổ súy cho lối sống coi thường pháp luật, nói xấu Đảng, nói xấu chính quyền, kích động nhân dân, hòng làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống phá cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Nói đến Đinh Văn Hải quả thật cũng có phần đáng thương bị tàn tật do di chứng từ căn bệnh sốt bại liệt từ khi mới 5 tuổi, nhưng cũng đáng trách bởi tuy được hưởng đầy đủ chế độ chính sách ưu đãi của Đảng nhà nước dành cho người khuyết tật, nhưng Hải lại là kẻ luôn ảo vọng tự cho mình tài giỏi để rồi lún sâu vào “con buôn chính trị”, làm tay sai cho các thế lực thù địch, chống phá Đảng, nhà nước, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân. Để có tiền phục vụ nhu cầu bản thân, Đinh Văn Hải đang tâm bán rẻ lương tâm, tự khoác áo hoạt động “dân chủ” móc nối với các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân và các thế lực chống phá trong nước để xin kinh phí tài trợ sau đó chuyển sang hình thức “trình bày hoàn cảnh” bản thân bị tật nguyền để xin bố thí những đồng tiền nhơ bẩn từ các thế lực thù địch. Để nhận được sự bố thí đó Hải biến mình thành con rối cho các thế lực phản quốc, hại dân, chống phá cách mạng, gây nên sự phẫn nộ, bất bình trong nhân dân.

Sự ngông cuồng của Đinh Văn Hải không phải là “đấu tranh vì một Việt Nam tươi đẹp” như tên phản quốc Phạm Ngọc An rêu rao, tuyên truyền lừa rối nhân dân mà sự thực Hải là một kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân, vi phạm pháp luật Việt Nam. Hành vi phạm tội của Đinh Văn Hải đã được Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng xét xử công khai, dân chủ đã làm rõ; Đinh Văn Hải đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân phát trực tiếp 13 video clip và nhiều bài viết với nội dung: Phản ánh sai sự thật, bịa đặt nhằm xuyên tạc lịch sử, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội. Hành vi của Đinh Văn Hải đã phạm vào tội “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015 và phải chịu mức án 5 năm tù giam, 3 năm quản chế. Việc bắt giữ, xét xử  và tuyên phạt Đinh Văn Hải thể hiện sự công bằng và thượng tôn pháp luật trong xã hội dân chủ, văn minh, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Nói như vậy để thấy rằng tác giả Phạm Ngọc An đã lộng ngôn, đổi trắng thay đen, gắn tên tội phạm hại nước, hại dân bằng mỹ từ “người yêu nước” thì đúng là một con rắn độc. Sự nực cười của tác giả cho rằng Tòa án nhân dân Thành phố Đà Lạt xét xử “người yêu nước”, lại còn lớn tiếng kêu gọi trả tự do cho “người yêu nước” thì thực sự không ai có thể hiểu được. Cũng chính luận điệu đó đã bộc lộ Việt Tân là một tổ chức phản động, mang dã tâm là những  kẻ bán nước, bất chấp mọi thủ đoạn chống phá Đảng, nhà nước, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân. Yêu nước thì làm gì có tội, thử hỏi tác giả có thể tìm được “tội yêu nước” trong hệ thống pháp luật Việt Nam hay đó chỉ là sự hoang tưởng của tác giả?.

Sự tráo trở, lộng ngôn của Phạm Ngọc An và Việt Tân chắc chắn không thể lừa rối được những người con đất Việt yêu nước chân chính. Nhân dân ta làm sao có thể tin hành động phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, làm tổn hại đến cách mạng là những hành động “yêu nước” như Việt Tân rêu rao. Nhân dân ta luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đã lựa chọn, không bao giờ nghe theo luận điệu xảo trá của các thế lực thù địch, làm hại cho cách mạng.

ĐTT-KBS


0 nhận xét: