CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2024

KLL ÂM MƯU CỦA CÁC THỀ LỰC THÙ ĐỊCH VỚI NỘI DUNG “QUÂN ĐỘI LÀ CỦA DÂN TỘC”

 

ÂM MƯU CỦA CÁC THỀ LỰC THÙ ĐỊCH VỚI NỘI DUNG “QUÂN ĐỘI LÀ CỦA DÂN TỘC”

          Chống phá quân đội ta, làm cho quân đội suy yếu và biến chất là một mũi nhọn trong chiến lược chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch. Các thế lực thực hiện chống phá quân đội trên mọi phương diện, trong đó, sự chống phá về phương diện chính trị là một nội dung cơ bản trọng yếu.

          Trong những năm gần đây, các thế lực thù địch ra sức rêu rao quan điểm: “Quân đội và công an chỉ là của quốc gia, dân tộc, không cần đặt dưới sự lãnh đạo của đảng phái nào, lực lượng chính trị nào”. Để nhấn mạnh thêm luận điệu xuyên tạc của mình và để làm cho luận điệu ấy bị che đi bản chất đích thực, chúng còn đặt vấn đề quân đội ta cần trung thành với lợi ích của quốc gia dân tộc, đề cao khẩu hiệu “Tổ quốc trên hết” trong mục tiêu lý tưởng của mình. Chúng còn khuyên nhủ chúng ta cần “chuyên nghiệp hóa” quân đội và công an. Đặc biệt, hiện nay chúng còn rêu rao một cách hùng hồn “Quân đội chỉ là của dân tộc”, “quân đội chỉ là của quốc gia, dân tộc”.

          Những khẩu hiệu trên tưởng chừng như vô hại, nhưng phải thật sự tỉnh táo để thấy rằng đây là những thủ đạo thực sự thâm độc và một ngón đòn vô cùng nguy hiểm. Cần phải thật sự tỉnh táo để vạch rõ thực chất của những khẩu hiệu “vô hại” ấy. Quan điểm “quân đội chỉ là của dân tộc” của các thế lực thù địch là quan điểm phản động về chính trị. Quan điểm này tưởng như được dựa trên cơ sở thực tiễn của lịch sử cách mạng dân tộc ta với thắng lợi vẻ vang mà quân đội đã đạt được trong lịch sử dựng nước, giữ nước; rồi quân đội Việt Nam là quân đội của dân, do dân, vì dân. Từ những cơ sở đó cho nên quan điểm của các thế lực thù địch về vấn đề “quân đội chỉ là của dân tộc” không hề mâu thuẫn với thực tiễn mà còn có vẻ rất hợp lý. Và nếu là hợp lý, thì quân đội, công an không cần đến sự lãnh đạo của một đảng phái chính trị nào. Và như vậy là quân đội Việt Nam không cần đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

          Như vậy, chỉ với luận điệu dường như vô hại này sẽ làm cho một số người nhẹ dạ cả tin trong quần chúng nhân dân có thể nhầm lẫn, hiểu sai, lầm tưởng đó là quan điểm hợp lý, phù hợp, khách quan. Đây là ngón đòn, các thế lực thù địch đã trực tiếp lợi dụng và đánh vào tình cảm của nhân dân đối với quân đội. Vì là của dân và chỉ là của dân tộc nên quân đội chỉ cần phục vụ cho nhân dân và không cần một sự lãnh đạo nào khác của bất cứ một tổ chức đảng nào. Quan điểm đó thực chất là âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội ta, loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với quân đội, xóa nhòa bản chất chính trị - giai cấp của quân đội, tiến tới làm biến chất quân đội ta. Vì thế, đòi hỏi chúng ta thật sự thận trọng trước mọi khẩu hiệu, quan điểm, luận điệu mà các thế lực thù địch để bảo vệ vững chắc quân đội trong tình hình mới hiện nay.

ĐKH-H2

 

 

0 nhận xét: