CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

NHẬN DIỆN ÂM MƯU THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH, GIỮ GÌN VÀ LAN TỎA GIÁ TRỊ VĂN HÓA “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” THỜI KỲ MỚI

 Cao Xuân Nguyên - H2

Hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta là thủ đoạn nằm trong âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch. Trong đó, nói xấu, đi ngược lại những giá trị văn hóa truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” làm cho Quân đội biến chất, không còn là công cụ bạo lực sắc bén, lực lượng chính trị tin cậy của Đảng và Nhà nước là vấn đề chúng thường xuyên chống phá. Vì vậy,cần giữ gìn và lan tỏa những giá trị tốt đẹp được hun đúc bởi tâm huyết, xương máu của lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta, đồng thời kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các biểu hiện tiêu cực gây ảnh hưởng đến những giá trị văn hóa tốt đẹp ấy.

Hiện nay, các thế lực thù địch nước ngoài nuôi dưỡng các tổ chức người Việt phản động như Việt Tân; tổ chức phục hưng Việt Nam... các cá nhân thoái hóa, biến chất, suy thoái về chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, bất mãn và một vài tổ chức tôn giáo ở trong nước thường xuyên tấn công vào văn hóa “Bộ đội Cụ Hồ”. Chúng thường tuyệt đối hóa hiện tượng mà quy thành bản chất, hùa theo và thiếu hiểu biết. Theo đó, chúng tung tin, đồn thổi rằng: “Quân đội nhân dân Việt Nam đã thoái hóa, biến chất”, “đã đánh mất bản chất, truyền thống tốt đẹp”; “cần phải phi đảng”, “phi chính trị hóa" Quân đội... Đó là những luận điệu sai trái, bóp méo sự thật, mà thực chất là các chiêu trò “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, “phi chính trị hóa" Quân đội rất phi lý, không thể chấp nhận.

Các chiêu trò của chúng, dù có ngụy trang, che đậy kín đáo, tinh vi đến đâu thì “cái đuôi xảo trá, phản động vẫn lòi ra”; các ẩn ý sâu cay vẫn lộ diện, từ cách giật tít bài viết, tung các hình ảnh “nhạy cảm”, gây sự tò mò đến các giọng điệu lừa bịp, ngụy tạo để thu hút sự quan tâm “khám phá” của cư dân mạng, tìm kiếm sự chia sẻ, a dua, cùng vào hùa chống phá Đảng của mấy nhóm người bất mãn, cơ hội chính trị, phản động hoặc vì lợi ích tầm thường mà cố tình “đánh tráo” khái niệm dẫn đến vi phạm.

Vì sao các thế lực thù địch lại tập trung xuyên tạc, văn hóa “ Bộ đội Cụ Hồ”? Để tồn tại và thõa mãn tham vọng cá nhân “trả thù chế độ”, những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị cấu kết với các thế lực thù địch, triệt để lợi dụng mạng xã hội để tung tin giả, xấu, độc nhằm xuyên tạc sự thật, gây hoang mang, nghi ngờ, mất niềm tin của nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội. Chúng tập trung thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị-một mắt khâu quan trọng để thực hiện “phi chính trị hóa” Quân đội, chia rẽ Quân đội với nhân dân; làm phai nhạt mục tiêu, lý tưởng chiến đấu của người lính Cụ Hồ; đánh mất bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc của Quân đội; làm cho Quân đội ta không còn là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu sắc bén, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước, nhân dân.

Cố tình xuyên tạc, phá hoại văn hóa “Bộ đội Cụ Hồ”, một âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch tuy đã quen thuộc nhưng hết sức nguy hiểm và đã được nhận diện. Không những phủ định sạch trơn giá trị lịch sử, chà đạp lên sự yêu quý, ngưỡng mộ và niềm tin của nhân dân đối với Quân đội, mà còn từ chối sự chia sẻ, cảm thông đối với những người lính Cụ Hồ về những khó nhăn, gian khổ, thiệt thòi, hy sinh, mất mát và cả đổ máu trong thời chiến cũng như trong thời bình mà họ và gia đình đã và đang phải gánh chịu.

Chúng cố tình phủ nhận mối quan hệ máu thịt, “cá với nước” của quân và dân ta vì chúng biết rõ rằng trong tái tim người dân Việt Nam yêu nước, hình tượng Bộ đội Cụ Hồ có vị trí đặc biệt quan trọng. Bác Hồ là lãnh tụ tinh thần, là niềm tin, tình yêu, biểu tượng dẫn dắt dân tộc Việt Nam tiến lên. Phủ nhận nguồn gốc, bản chất, truyền thống, văn hóa của Quân đội, chúng không muốn thế hệ trẻ kế thừa sự nghiệp của cha anh, không muốn thế hệ chủ nhân của đất nước hiểu rằng Bộ đội Cụ Hồ là danh hiệu cao quý, thiêng liêng, một báu vật vô cùng quý giá, trở thành nét đẹp văn hóa mà nhân dân dành riêng khen tặng và gửi gắm niềm tin vào Quân đội ta, một Quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Một trong những chiêu trò quen thuộc và xảo trá hơn, các thế lực thù địch hạ bệ hình ảnh cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bôi đen hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, từ đó phủ nhận Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh-nền tảng tư tưởng của Đảng, làm cho cán bộ, chiến sĩ hoài nghi, dao động với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước và hoài nghi với việc xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Chúng  kích động chủ nghĩa cá nhân đối với cán bộ, chiến sĩ, khuyến khích đặt lợi ích cá nhân trên lợi ích tập thể…Cổ xúy cho việc xa rời đạo đức cách mạng; lối sống xa hoa lãng phí…thỏa mãn, dừng lại… “mũ ni che tai”…, thiếu gương mẫu, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh… Kích động gây mất đoàn kết nội bộ, thờ ơ, vô cảm với chính đồng chí, đồng đội mình…

Theo đó, các thế lực thù địch muốn Quân đội ta chỉ là những người lính “đánh thuê”, đội quân nhà nghề “ô hợp”, không còn sự thôi thúc hoàn thành nhiệm vụ từ mệnh lệnh trái tim, sự tự nguyện, tự giác phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Chúng không muốn Quân đội ta vì Tổ quốc phụng sự, vì nhân dân phục vụ, “vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh”; không muốn cán bộ, chiến sĩ thực hiện 3 chức năng: Đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất. Cái đích cuối cùng họ hướng đến thực hiện “phi chính trị hóa” Quân đội, gạt bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ra khỏi Quân đội, biến Quân đội ta trở thành quân đội nhà nghề chứ không phải Quân đội cách mạng.

Ngay gần đây, Quân đội ta với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” Bộ đội Cụ Hồ luôn xung kích đi đầu, có mặt tại các điểm nóng tâm dịch.  Vậy mà chúng suy diễn, xuyên tạc chủ trương đưa quân đội, công an tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam là “trái Hiến pháp, pháp luật”, là vì “lý do an ninh, quốc phòng” chứ không vì nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tất cả những giọng điệu, chiêu trò của các thế lực thù địch, chống phá là phản văn hóa, không nhằm mục đích nào khác là bóp méo, xuyên tạc chủ trương, giải pháp phòng, chống dịch của Đảng và Chính phủ ta; bôi nhọ hình ảnh văn hóa Bộ đội Cụ Hồ, hạ thấp uy tín, làm suy giảm niềm tin của nhân dân với Quân đội. Chúng ta cần nhận diện đầy đủ, sâu sắc bản chất những âm mưu thâm độc ấy và kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi hành vi chống phá; tuyệt đối không để bị động, bất ngờ; không để những giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa “Bộ đội Cụ Hồ” bị “hòa tan”, mà phải luôn phát triển và lan tỏa.

0 nhận xét: