CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

THƯỢNG ÚY QNCN NGÔ VĂN THỨ VỚI MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM: TÍNH MẠNG CỦA NHÂN DÂN LÀ TRÊN HẾT

 

“Vì nhân dân quên mình” là truyền thống cao đẹp của người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, là phẩm chất tiêu biểu của “Bộ đội Cụ Hồ”. Giữa muôn vàn bộn bề của cuộc sống, hành động dũng cảm cứu người giữa dòng sông sâu của Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ, nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam là một minh chứng tiêu biểu cho giá trị trường tồn đó.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 17-9, trên đường đi làm về, đến giữa cầu Châu Sơn (phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, Hà Nam), đồng chí Thứ phát hiện một cô gái có dấu hiệu đuối nước. Không một chút do dự, với lòng dũng cảm, bản lĩnh, kinh nghiệm và kỹ năng cứu nạn tốt, đồng chí đã liều mình nhảy từ cầu cách mặt nước khoảng 20m và bơi khoảng 100m và cứu được cô gái đó.

Ngày 19-9, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư khen ngợi tinh thần dũng cảm lao mình xuống dòng sông Đáy cứu người của Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ:

"Tôi rất vui mừng được biết tin, ngày 17-9-2021, trên đường đi làm về, đồng chí Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ, nhân viên Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam, Quân khu 3 đã dũng cảm lao mình xuống dòng sông Đáy, gắng hết sức mình cứu người bị đuối nước, đưa vào bờ an toàn.

Hành động của đồng chí đã thể hiện tinh thần dũng cảm, không sợ nguy hiểm, quên mình vì tính mạng của nhân dân, được nhân dân và đồng đội hết sức cảm phục.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tôi khen ngợi, biểu dương tấm gương dũng cảm của đồng chí Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ. Mong đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chúc đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc".

Đây thực sự là tấm gương sáng, làm lan tỏa hơn nữa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” với mệnh lệnh từ trái tim: Tính mạng của nhân dân là trên hết.

T.V.H – H2

0 nhận xét: