CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

 

"Chỉ cần phân biệt rõ 2 điều sẽ hiểu:

- Yêu nước là yêu thương, quan tâm và hy sinh cho dân, cho nước.

- Yêu nước không đồng nghĩa với yêu chế độ. Ngược lại, nếu chế độ bất nhân bất nghĩa thì càng phải lên tiếng chấn chỉnh".

Cha Giuse Đinh Hữu Thoại đã viết như thế trên facebook cá nhân khi dẫn về bài viết của cha Anton Đặng Hữu Nam- đang bị phạt vạ huyền chức và nghỉ tại Tòa giám mục Giáo phận Vinh. Điều đáng nói là trong bài viết của mình thay vì lấy hình ảnh minh họa của người khác để đảm bảo tính khách quan thường thấy thì cha Anton Đặng Hữu Nam lại lấy hình ảnh mình và cha JB Nguyễn Đình Thục, chánh xứ Lộc Mỹ, Giáo phận Vinh.

Bản thân cha Anton và cha JB Nguyễn Đình Thục sau sự cố ô nhiễm môi trường biển do công ty Formosa gây ra (từ năm 2016 đến hết năm 2018) được biết đến là cặp bài trùng. Chính hành động, hành vi của 2 ngài đã khiến tình hình Giáo phận Vinh, hình ảnh người Công giáo Vinh nói chung trở nên xấu xí. Thậm chí có thời điểm hễ cứ nhắc đến Linh mục, giáo dân thôi cũng đủ dư luận bức xúc chứ chưa nói đến bất cứ điều gì khác. Nói như thế để thấy được rằng, đích thực hành vi của các Ngài hoàn toàn không hướng đến sự tích cực. Mà đơn giản được nhận diện là hành vi chống phá và đấy thực sự là điều đáng buồn.

Và nay, nhân danh tiếng nói của bản thân, cha Anton Đặng Hữu Nam lại cho đó là "NGƯỜI CÔNG GIÁO KHÔNG YÊU NƯỚC?" một cách kệch cỡm và khó hiểu. Không biết đến bao giờ những người như cha Anton mới nhận thức được sự thật, lẽ phải và điều nên làm!

0 nhận xét: