CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

ĐỪNG NGHĨ ĐẾN TRỜI TÂY SẼ SUNG SƯỚNG TRỌN VẸN

 

Điều đó đã xảy đến với anh Bạch Hồng Quyền, sinh năm 1989, quê quán: tỉnh Hà Nam, người đang bị cơ quan công an Việt Nam truy nã với nhiều tội danh trong sự cố ô nhiễm môi trường biển tại Miền Trung Việt Nam (Quyền được cho là đóng vai trò chủ mưu trong vụ kích động bà con giáo dân chiếm trụ sở Huyện Lộc Hà, Tĩnh Hà Tĩnh). Quyền cũng là một tín đồ Công giáo thuộc tỉnh Hà Nam.

Theo đó, trong 2 stt được Quyền viết trên đất Mỹ, sau một thời gian bỏ trốn và được sang Mỹ sinh sống theo diện tị nạn, anh này đã viết:

- "Tiếng gọi quê hương tha thiết";

- "Thèm được trở về với bố mẹ, quê hương và những người bạn".

Những cảm xúc đó đã diễn ra với Quyền và chừng đó thôi cũng đủ biết, trời Tây chưa bao giờ là điểm đến trọn vẹn với ai đó. Họ thiếu thốn đủ bề và thiếu nhất vẫn là tình cảm gia đình, quê hương- những thứ mà thời điểm còn ở trong nước họ đã lãng quên hoặc thậm chí đã ra sức đảo lộn, làm cho mọi thứ quay cuồng, điên đảo. Và nay, khi không còn ở trong nước, điều họ nhớ hơn cả vẫn là những  thứ đó. Cái bi kịch, sự day dứt trong những gì được viết đến nằm ở chỗ đó!

Vất vả về tinh thần thôi chưa hết, cùng với Bạch Hồng Quyền, anh Phaolo Lê Văn Sơn, một người con của Giáo phận Thanh Hóa, từng bị tuyên án 4 năm tù với tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân năm 2013 tại Nghệ An đã không ít lần viết những dòng than thân trách phận và kể về những khổ cực về vật chất nơi đất khách quê người. Phaolo Lê Văn Sơn thậm chí đã nói về chuyện dứt áo ra về, trở về quê hương làm lại từ đầu!

Những gì đang xảy ra có thể sẽ khiến anh Quyền, anh Sơn vỡ mộng. Nhưng xin thưa rằng nó cần để các anh có thể nhận ra được mọi thứ. Các anh đã đánh mất những gì các anh đã, đang có mà không hay biết.

Nay, khi cám cảnh thì mới hay chăng đã có phần muộn màng... Thương các anh và chúng ta hãy lấy đó làm cảnh tỉnh cho chính mình! Đừng để khi sa cơ mới hay biết mình đã đánh mất quá nhiều!

       

0 nhận xét: