CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

THÁI BÁ TÂN - KẺ CÓ TÀI NHƯNG KHÔNG CÓ ĐỨC

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Và chắc hẳn ai cũng đã từng biết đến cái tên Thái Bá Tân - từng được Đảng và Nhà nước ta tạo điều kiện hết sức để ra nước ngoài học tập và trở về quê hương đất nước đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng. Thế nhưng, bằng một nguyên nhân nào đó, Tân đã trở thành một con người khác, dùng ngòi bút của mình để chống đối Đảng và Nhà nước. Và thật đáng buồn khi có kẻ “qua cầu rút ván” như thế.

Dạo gần đây hắn còn có một luận điệu cho rằng “Việt Nam đánh pháp, mỹ là sai lầm, là đánh đuổi nền văn minh nhân loại”.

Pháp và Mỹ đã thực hiện rất nhiều thủ đoạn để có thể thống trị, xâm lược đất nước ta. Cụ thể là chính sách khai thác thuộc địa, bóc lột nhân dân ta đến tận cùng của kiếp làm người nô lệ. Người Pháp đã “khai sáng văn minh” cho nước ta bằng chính sách ngu dân để cai trị mà hậu quả của nó là có hơn 90% dân số mù chữ, vơ vét đến cạn kiệt tài nguyên,… để làm giàu cho “chính quốc”. Còn thứ người Mỹ đem đến cho Việt Nam ta là bom đạn, là chất độc da cam, là vũ khí hủy diệt để đi xâm lược một dân tộc có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ với mong muốn biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới. Nếu không có sự nỗ lực vực dậy, đứng lên chống lại ách đô hộ và sự chèn ép nặng nề từ các nước xâm lược của dân tộc và những người lãnh đạo tài ba thì dân tộc, nhân dân ta có thể tiếp tục sống kiếp nô lệ trong chính đất nước của mình.

Cần phải nói rằng, những giá trị của nền văn minh nhân loại được hình thành từ những nỗ lực vươn lên của loài người để cải tạo tự nhiên, xã hội. Việt Nam chỉ đánh đuổi bọn xâm lược hoàn toàn không đánh đuổi nền văn minh. Chứ không phải là thứ tư duy ăn bám, ký sinh trùng khuyết tật giống thành phần như Tân vẫn rao giảng, thứ “văn minh kiểu Pháp, dân chủ, nhân quyền kiểu Mỹ” đã "ban phát" cho dân tộc ta.

Từng có những vần thơ chính nghĩa làm lay động bao con tim người Việt yêu nước. Nhưng giờ đây vì đổi lấy những danh vọng viển vông, sự ca ngợi của nhưng trang thông tin phản động mà hắn đã đánh mất đi những giá trị vốn có của bản thân. Tri thức thì có đó nhưng tư tưởng ấu trĩ phản quốc của Thái Bá Tân thì không thể chấp nhận được.

0 nhận xét: