CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2022

CẢNH GIÁC VỚI CÁC CHIÊU TRÒ XUYÊN TẠC TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

 

Tham nhũng và xử lý tham nhũng là vấn đề lớn của tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong nhiều năm qua, truyền thông các nước đã đề cập và cộng đồng quốc tế đều biết đến việc đó, thực tế có rất nhiều quan chức ở các nước trên thế giới, thậm chí là các nguyên thủ quốc gia đã bị truy tố, xử tù vì tội tham nhũng. Cụ thể như cựu tổng thống Pháp N.Sarkogy, cựu tổng thống Indonesia Suharto, cựu tổng thống Argentina C.Fernandez, nữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, … Cũng chính vì  xuất phát từ thực tế đó, Liên hợp quốc đã ban hành những Điều ước quốc tế về phòng, chống tham nhũng, được nhiều quốc gia quan tâm, ủng hộ và tham gia làm thành viên.

Đối với Việt Nam là thành viên có trách nhiệm, những quy định của Điều ước quốc tế về phòng, chống tham nhũng được Việt Nam thực hiện nghiêm túc, với các nội dung được quy định cụ thể trong Bộ luật Hình sự, Luật phòng, chống tham nhũng của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Có thể nêu ra ở đây về Điều 92 – Luật Phòng, chống tham nhũng đã quy định: “Người có hành vi tham nhũng giữ bất kỳ chức vụ, vị trí công tác nào đều phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, kể cả người đã nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác”. Như vậy, pháp luật về phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam là không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”, không có “đặc quyền” đối với bất kể ai, cho dù người đó có giữ chức vụ gì đi chăng nữa.

Thế mà kẻ tự xưng kẻ tự xưng danh “Lực lượng cứu quốc” đã xuyên tạc, vu khống rằng: quan cộng sản phạm tội thì có đảng trưởng (ý của Y là nói đến Tổng bí thư) tùy nghi xét xử, không cần dùng đến pháp luật… rằng: ông Nguyễn Phú Trọng ra lệnh cho phán quan Đào Bá Sơn đưa một số quan chức ra xử riêng cho nhẹ tội. Ở đây, ta thấy “Lực lượng cứu quốc” tự phủ nhận lời nói của mình, khi thì phán bừa là quan chức không bị pháp luật xử lý, chỉ bị kỷ luật về đảng, khi lại nói quan chức bị pháp luật xử nhẹ?!

Trong các văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, Đảng ta đã khẳng định: “Thực hiện quyết liệt, nghiêm minh, có hiệu quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng”. Quan điểm luôn xuyên suốt và nhất quán trong công tác phòng, chống tham nhũng từ trước đến nay của Đảng là sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Việc xử lý nghiêm nhiều cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao sai phạm là điều không ai mong muốn, thậm chí rất đau xót, rất đau lòng, nhưng vì sự nghiệp chung, vì sự nghiêm minh kỷ luật của Đảng, thượng tôn pháp luật của Nhà nước, sự trong sạch, vững mạnh và uy tín của Đảng, Nhà nước và ý nguyện của nhân dân, chúng ta phải làm và kiên quyết làm”.

Đồng chí Tổng Bí thư cũng yêu cầu “không phải cốt xử nhiều là tốt, mà phải làm sao để không phải xử, không để xảy ra mới là tốt”; xét xử không phải để dìm con người xuống tận bùn đen mà là xử đúng người, đúng tội. Có thể thấy quan điểm về phòng, chống tham nhũng của Đảng ta và cá nhân đồng chí Tổng Bí Thư rất nhân văn trong xử lý tội phạm tham nhũng là để giáo dục, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn là chính. Quan điểm đó đã được tuyệt đại đa số người dân đồng tình, ủng hộ. Không chỉ bằng lời nói, cả hệ thống chính trị nước ta đã và đang rất quyết liệt trong việc hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực; hoàn thiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; xây dựng các quy định để quản lý, xác minh tài sản, thu nhập của những người có chức vụ, quyền hạn; cơ chế khuyến khích và bảo vệ người tố cáo hành vi tham nhũng; đổi mới chế độ tiền lương và các chính sách đãi ngộ cho cán bộ, công chức, viên chức nhà nước… Đối với các vụ việc, vụ án sau khi được làm rõ, các cơ quan chức năng đều đã kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí và các cơ quan thông tin, truyền thông để phản ánh, đăng tải để thông tin đến mọi người dân.

Ở Việt Nam, quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp một cách hợp lý. Toà án xét xử dựa trên các quy định của pháp luật, để xem xét, luận tội căn cứ vào các hành vi, chứng cứ phạm tội, “án tại hồ sơ”, chứ không phải “xét xử theo lệnh của Đảng”, hay “đảng trưởng tùy nghi xét xử” như sự bịa đặt, vu khống của kẻ xưng danh “Lực lượng cứu quốc”.

Rõ ràng, sự xuyên tạc, vu khống trắng trợn của kẻ tự xưng danh “Lực lượng cứu quốc” là hoàn toàn sai trái và phản tác dụng, người dân Việt Nam chân chính và cộng đồng tiến bộ trên thế giới luôn đủ nhãn quan chính trị, vốn hiểu biết, nguồn thông tin để thấy rõ bộ mặt phản động, bịa đặt, bôi nhọ, chống phá đất nước của chúng./.

=TXD-H2=

0 nhận xét: