CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

NHÀ NƯỚC VIỆT NAM TRẢ XONG 147 TRIỆU $ MÀ NGỤY QUYỀN SÀI GÒN NỢ MỸ

 

Vừa qua Đài VOA (Đài Mỹ phát tiếng Việt) và một số kênh Youtube bên Mỹ, công khai nói với thế giới: "Nhà nước VN đã hoàn thành trả hết 147 triệu Mỹ kim mà Chính quyền VNCH vay phát triển hạ tầng trước 1975- Theo đúng Hiệp định ký kết 1997).

* Năm 1997- sau 2 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ. Nhà nước Mỹ đề nghị, ta vui vẻ ký kết trả nợ đạy cho bọn đu càng đã tụt quần chạy qua bển bắt đền lịch sử. (Hiệp định này do Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Sinh Hùng ký).

Qua vụ này Mỹ đánh giá Nhà nước Việt Nam là nhà nước đàng hoàng, chân chính.

Thực ra, sau Hiệp định Paris năm 1973 ngụy quyền Sài Gòn không có nguồn thu lớn, nền công nghiệp kể như bằng không, chỉ còn một đội quân ăn hại bằng chút viện trợ quân sự nhỏ giọt bằng hiện vật, phải ký vay Mỹ 96 triệu đô la để duy trì cơ sở hạ tầng Mỹ để lại.

Theo quy ước ký kết trong Hiệp Định, từ 1997 hàng năm ta trả cả gốc và lãi tới hết 2019 là 147 triệu Mỹ kim (gần 340.000 tỷ VNĐ)

* Qua vụ việc này, cho thấy

Thứ nhất, đây là thể hiện trách nhiệm của nhà nước chính nghĩa, thực hiện đúng quy ước tài chính quốc tế. Có vay có trả,

Thứ hai, đó là để cả thế giới hiểu truyền thống của nhà nước Việt Nam luôn thượng tôn pháp định, luôn luôn lấy lòng tin làm hạnh đức của dân tộc.

Không đi lừa lọc, bẫy nợ, ăn cắp công nghệ...

Thứ ba, đây là nước cờ cao tay của VN để toàn quyền thu hồi các cơ sở Đại sứ quán ngụy trước 1975 mở ở các nước trên thế giới.

Thứ tư, để mấy anh 3 que ảo tưởng nhìn ra, giúp mấy bọn ngu dân tỉnh ngộ, thấy rõ sự đàng hoàng, chân chính của Đảng, Nhà nước ta.

Thứ năm, để mấy ông ảo vọng: Việt Tân, Hoàng Cơ Minh, Đào Minh Quân, Trần Thanh Đằng... đang tự xưng là Tổng thống VNCH, đang lừa kiều bào, ngu dân Việt để gom tiền, mua thuyền gỗ để kéo 3 cái về d. tàu ngầm, khinh hạm, tên lửa bờ của Việt Cộng... Hiểu rằng một chính phủ phải có dân, có đất (lãnh thổ), có tài chính, có Hiệp định (được công nhận), chứ không như mấy ông vừa ngủ dậy còn mơ màng, vơ vội quần làm áo, tuyên thệ nhậm chức tổng thống, đọc tiếng Việt còn phều phào đưa cả kinh thánh vào lời nhậm chức cái gọi là Mặt trận dân tộc tự quyết - như Cụ Trần Thanh Đằng... mới tuyên, có tới 36 người thuê tới xem,, thì thật nực cười.

Nói như ông Nguyễn Cao Kỳ (Phó tổng thống Ngụy quyền Sài Gòn): "Đất nước còn đó, dân tộc còn đó, có mất vào tay thằng tây thằng tàu nào đâu mà đòi phục quốc... các anh kèo, anh cột ầm ỹ lắm, Bốn mươi mấy năm rồi, năm nào cũng thế... lừa nhau quyên góp tiền kha khá, một vài anh ôm tiền rồi trốn luôn?!"

Nói nhỏ với các vị phản động rằng, ngay sau đó, Mỹ viện trợ cho Việt Nam 182 triệu Mỹ kim, bằng hiện vật là tàu kiểm soát biển... sao không cho các vị Cen nào, vì các vị không đủ tư cách?

0 nhận xét: