CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI BLOG GIỮ TRỌN LỜI THỀ

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2023

VIỆT NAM LÀ THÀNH VIÊN CÓ TRÁCH NHIỆM TRONG CÁC TỔ CHỨC QUỐC TẾ

 

Chiều 17/8, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cho biết thông tin liên quan đến Việt Nam sẽ cử đại diện tham gia Hội nghị Thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).

Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Là một thành viên tích cực có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, Việt Nam luôn sẵn sàng tham gia và đóng góp tích cực tại các cơ chế, tổ chức, diễn đàn đa phương toàn cầu và khu vực.

Cũng như nhiều nước trên thế giới, chúng tôi quan tâm theo dõi tiến trình thảo luận về mở rộng thành viên của nhóm BRICS”.

Trong Hội nghị Thượng đỉnh của nhóm BRICS tại Nam Phi lần thứ 15 vào ngày 24/8 tới, Việt Nam là một trong 71 nước được mời tham dự hội nghị.

Có hai hội nghị, Hội nghị BRICS châu Phi và Hội nghị Đối thoại BRICS mở rộng. Việt Nam dự kiến sẽ cử đại diện tham gia các hội nghị này.

Hãng thông tấn Infox đã đăng bài viết của chuyên gia phân tích chính trị quốc tế Grigory Trofimchuk thuộc Quỹ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu” về vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế và những đóng góp cho Liên hiệp quốc trên cương vị của một thành viên có trách nhiệm.

Với nhan đề “Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của Liên hiệp quốc," bài viết đánh giá cao vai trò, vị thế quốc tế cũng như những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong nhiều năm qua, Cũng trong bài viết, tác giả Grigory Trofimchuk còn khẳng định Việt Nam đã đưa ra những đề xuất mang tính đột phá tại Hội nghị thượng đỉnh các hệ thống lương thực của Liên hiệp quốc.

Là quốc gia có thiên nhiên và khí hậu đặc biệt, cho phép canh tác quanh năm, cùng với những kinh nghiệm làm nông nghiệp hàng nghìn năm, Việt Nam biết cách phân bổ lao động trong kỷ nguyên lương thực mới. Về vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế, tác giả cho rằng Việt Nam đã đạt đến tầm cao mới, thể hiện rõ qua những đóng góp trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Trong những năm gần đây, các thế lực thù địch ngày càng ra sức đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” hòng gây hỗn loạn về tư tưởng, tạo ra “những khoảng trống” nhằm mục đích xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Chúng tập trung lợi dụng triệt để việc sử dụng Internet, các trang mạng xã hội để truyền bá quan điểm sai trái, tung tin xuyên tạc đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam,… nhằm làm suy giảm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có nội dung phủ nhận vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Ngược lại, những nỗ lực của Việt Nam và vị thế của chúng ta được xác lập như lời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “chưa bao giờ đất nước ta lại có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế to lớn như ngày nay” đã phản bác các quan điểm sai trái nói trên.

Vậy mà, các thế lực thù địch ngày càng ra sức đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” hòng gây hỗn loạn về tư tưởng, tạo ra “những khoảng trống” nhằm mục đích xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Chúng tập trung lợi dụng triệt để việc sử dụng Internet, các trang mạng xã hội để truyền bá quan điểm sai trái, tung tin xuyên tạc đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam,… nhằm làm suy giảm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có nội dung phủ nhận vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Ngược lại, những nỗ lực của Việt Nam và vị thế của chúng ta được xác lập như lời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “chưa bao giờ đất nước ta lại có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế to lớn như ngày nay” đã phản bác các quan điểm sai trái nói trên.

Để đấu tranh chống lại âm mưu chiến lược "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch trong giai đoạn mới, trong đó có âm mưu phủ nhận vị thế của Việt Nam, đòi hỏi chúng ta phải luôn tỉnh táo, xem xét, nhận diện đúng, phân tích, vạch trần âm mưu, bản chất trong các luận điệu của thế lực thù địch để có biện pháp phòng, chống hiệu quả./.

 

 

0 nhận xét: